Menu



Bệnh vảy nến không thể chữa khỏi hoàn toàn. Đã vậy, khi người bệnh càng lo lắng về bệnh tật thì tình trạng bệnh lại càng nặng thêm

Chữa vảy nến bằng đông y hiệu quả cao và không tác dụng phụ
Gần 10 năm bị bệnh vảy nến, ông Nguyễn Thái S., 58 tuổi, ở Hà Nội, tốn không biết bao nhiêu tiền để chữa căn bệnh này. Ông S. chỉ là một trong số gần 2,5 triệu người Việt Nam mắc bệnh vảy nến và không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Stress làm bệnh nặng thêm

Ông S. kể từ khi phát hiện mắc bệnh vảy nến, ông đã vào Nam, ra Bắc, tìm thầy, tìm thuốc chữa bệnh. Mấy tháng trước, nghe đồn có thầy lang ở Trung Quốc chữa khỏi bệnh với giá 40 triệu đồng, ông sang tận nơi đặt cọc 20 triệu đồng lấy thuốc lá uống, thuốc tắm, rồi bôi nhưng sau 1 tháng điều trị, bệnh ngày càng nặng. Ông S. trở lại Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng các khớp tay biến dạng, 2 tay và ngực xuất hiện nhiều mảng đỏ, các móng tay bị ăn khuyết dần. “Mỗi khi thay đổi thời tiết, bệnh càng nặng hơn. Mắc bệnh này khổ lắm, chân tay, người ngợm đầy ghẻ lở. Người thân nhìn mình cũng sợ…” - ông S. than.
Được chẩn đoán mắc bệnh vảy nến thể nhẹ cách đây 2 năm nhưng chỉ sau những đêm thức trắng vì buồn chuyện gia đình, toàn thân chị Trần Thanh H., 38 tuổi, ở Quảng Ninh, loang lổ những mảng đỏ, bong vảy, ngứa ngáy, mắt mũi sưng húp. BS Trần Văn Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết đến nay thế giới cũng chưa tìm ra căn nguyên của bệnh vảy nến song đã xác định được bệnh có liên quan đến sự rối loạn của hệ miễn dịch, cơ địa bệnh nhân.
Ngoài ra, tác động từ môi trường sống như stress, chấn thương, nhiễm khuẩn, sự thay đổi của thời tiết… cũng làm bệnh tái phát hoặc trầm trọng thêm. “Đặc biệt, những người bị tress thường dễ phát bệnh vảy nến hơn. Có những bệnh nhân sau khi đối mặt hoặc trải qua những cú sốc liên quan đến mất người thân, công việc… thì bỗng dưng mắc bệnh vảy nến. Thực tế, mầm bệnh này đã tiềm ẩn trong người rồi, khi gặp yếu tố thuận lợi, nó mới phát ra” - BS Tiến giải thích.

1 nhận xét:

  1. Mình chữa bệnh vẩy nến ở TRung tâm thuốc dân tộc rất hiệu quả, sau 4 tháng kiên trì điều trị thì khỏi bệnh, đến nay gần được một năm mà không thấy bệnh bị lại, mọi người bị bệnh này đến đó mà chữa, khỏi phải đi đâu chữa bệnh thì không khỏi lại tốn tiền đó.

    Trả lờiXóa

 
Top