Menu

Bệnh nấm da đầu hiện đang là mối bận tâm của rất nhiều người do bệnh không chỉ gây cảm giác khó chịu ảnh hưởng tới sinh hoạt và còn làm mất thẩm mỹ. Hơn nữa bệnh nếu không được khắc phục hiệu quả, an toàn có thể gây tác dụng phụ khiến cho tình trạng càng nặng hơn. Bài viết dưới đây hướng dẫn các bạn một số bài thuốc chữa nấm da đầu bằng thảo dược tự nhiên hiệu quả và tuyệt đối an toàn.

Cách trị nấm da đầu bằng bồ kết


CÁC BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ


Từ lâu bồ kết đã được sử dụng phổ biến trong dân gian để gội đầu trị gàu, làm mượt tóc cho phụ nữ. Bên cạnh đó còn áp dụng rất tốt cho các trường hợp bệnh ngoài da mang lại hiệu quả cao và an toàn. Trong bồ kết chứa 10% saponin có khả năng tạo bọt với công dụng chính là kháng viêm, tẩy sạch. 

Để trị bệnh nấm da đầu, bạn chỉ cần lấy trái bồ kết đem nướng lên hoặc dùng trái khô đem nấu nước để gội đầu. Có thể dùng để ủ trên tóc khoảng 15 phút sau đó gội sạch với nước để trị nấm da đầu, rụng tóc và làm đẹp cho tóc.

Cách trị nấm da đầu bằng cây hương nhu trắng


CÁC BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ

Hương nhu trắng không chỉ có tác dụng trị cảm cúm, ho,... mà còn giúp trị bệnh ngoài da rất tốt, trong đó có bệnh nấm da đầu. Lượng tinh dầu dồi dào có trong hương nhu trắng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm rất tốt. Theo đông y, cây hương như trắng có tác dụng giúp làm thông thoáng da dầu, thoát mồ hôi, lưu thông khí huyết dưới da. Đặc biệt, trong loai thảo dược này có chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm rất hiệu quả. 

Cách dùng: lấy cây hương nhu nấu nước gội đầu thường xuyên. Cách này rất đơn giản không chỉ có tác dụng loại bỏ vi khuẩn nấm gây nấm da đầu mà còn giúp tóc suôn mượt và chống rụng tóc.

Cách trị nấm da đầu bằng đu đủ


CÁC BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ

Đu đủ có chứa nhiều vitamin A, B, C và protein sẽ giúp hỗ trợ phục hồi da đầu hư tổn, diệt vi khuẩn và chống viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả .Ngoài ra, chất béo và chất chống oxy hóa có trong đu đủ còn ngăn chặn quá trình lão hóa da đầu, giúp tóc và da đầu luôn chắc khỏe. Đây là cách chữa nấm da đầu được rất nhiều người tin tưởng áp dụng nhé.

Bạn hãy lấy đu đủ vừa chín tới nghiền nhuyễn rồi bôi trực tiếp lên da đầu, ủ tóc 15 phút sau đó gội lại dầu gội nhẹ dịu, không tạo bọt.

Cách trị nấm da đầu bằng chanh


CÁC BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA NẤM DA ĐẦU HIỆU QUẢ

Chanh có tác dụng kháng khuẩn nhờ có chứa acid tự nhiên. Các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tế bào chết, chắc khỏe da đầu. Do vậy, đây là một cách chữa nấm da dầu rất đơn giản mà hiệu quả.

Bạn có thể dùng chanh để gội đầu thay cho dầu gội đầu bằng cách lấy nước cốt chanh xoa lên da đầu nhất là vùng bị nấm và chà xát kỹ, có thể gội 2 lần rồi xả lại bằng nước cho sạch. Chỉ cần thực hiên thường xuyên bạn sẽ nhân được kết quả như mong muốn.

1 nhận xét:

 
Top