Menu

Một trong số các bệnh viêm da ngoài da gây ra những phiền toái không nhỏ tới sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh phải kể đến bệnh hắc lào. Đây là một bệnh do vi nấm gây nên với biểu hiện là các cơn ngứa ngày vô cùng khó chịu và nếu không được chữa trị hiệu quả sẽ lây lan nhanh. Trong dân gian từ xa xưa đã sử dụng một số bài thuốc từ thảo dược tự nhiên để chữa bệnh hắc lào, lang ben hiệu quả, an toàn. Các bạn có thể tham khảo ngay dưới đây để áp dụng nhé.

Cách trị hắc lào bằng chuối xanh


CÁC BÀI THUỐC DÂN GIAN TRỊ BỆNH HẮC LÀO HIỆU QUẢ


Chuối xanh có vị chát có tác dụng diệt khuẩn, làm ức chế sự phát triển của vi nấm gây bệnh hắc lào trên da. Đây là bài thuốc được áp dụng phổ biến nhất cho hiệu quả cao và an toàn.

Các bạn có thể thực hiện như sau: lấy một trái chuối tiêu xanh, đem cắt thành từng lát mỏng. Vệ sinh sạch vùng da bị bệnh dùng móng tay cạo nhẹ ra rồi xát chuối xanh lên để cho mủ chuối tự khô trên da. Làm như vậy một ngày 2 lần. Kiên trì sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả trị bệnh.

Cách trị bệnh hắc lào bằng gáo dừa


Đây là một mẹo hay trị bệnh hắc lào trong dân gian mà không phải ai cũng biết. Đó là bạn cần lấy một mảnh gáo dừa, đem đốt lên rồi lấy nhựa bôi vào vết hắc lào. Cách này được sử dụng nhiều trong dân gian và được coi như một phương pháp gia truyền chữa bệnh hắc lào.

Cách trị bệnh hắc lào bằng bột long não


CÁC BÀI THUỐC DÂN GIAN TRỊ BỆNH HẮC LÀO HIỆU QUẢ

Bạn lấy bột long não kết hợp với lá húng chanh đem giã nhỏ rồi đem trộn thật đều lên. Sau đó bạn cho thêm nước cốt chanh vào rồi dùng để bôi lên vùng da bị hắc lào. Trước khi bôi thuốc bạn cần nhớ vệ sinh sạch sẽ cho da bị hắc lào nhé.

Cách trị bệnh hắc lào bằng cây muồng trâu và bồ kết


Hạt muồng châu tươi 20 g; hạt bồ kết tươi 12 g. Tất cả giã nát, ngâm vào 100 ml cồn 70 độ trong 7 ngày, dùng dung dịch bôi chỗ hắc lào ngày 1-2 lần.

CÁC BÀI THUỐC DÂN GIAN TRỊ BỆNH HẮC LÀO HIỆU QUẢ

Ngoài ra, nếu bạn có thể có được các nguyên liệu như dưới đây thì có thể áp dụng các bài thuốc khác chữa bệnh lang ben, hắc lào như sau:

- Vỏ cây đại tươi 50 g; củ chút chít 50 g; cồn 70 độ 100 ml. Hai vị thuốc rửa sạch, giã nát, ngâm vào cồn 7 ngày, dùng bôi vào chỗ hắc lào ngày 1-2 lần.

- Rễ, cành, lá cây kiến cò 50 g giã nát, ngâm vào 100 ml cồn 70 độ trong 7 ngày. Dùng dung dịch trên bôi 1-2 lần lên chỗ hắc lào.

- Rễ cây bạch hoa xà (bỏ lõi) 100 g ngâm trong 20 ml cồn 90 độ. Sau 7 ngày thì lấy bôi 1-2 lần lên chỗ hắc lào.
Có thể bạn quan tâm : Thuốc trị lang ben hiệu quả
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top