Menu

Thắc mắc cần giải đáp:

Xin hỏi, em đang gặp phải tình trạng bị ngứa vành tai xảy ra rất thường xuyên, lặp đi lặp lại. Ban đầu là cảm giác ngứa và khi chạm vào thì thấy rất ngứa, khó chịu, tai nóng, đỏ và dày lên. Được một lúc thì ngứa lan xuống cổ và trán, đồng thời nổi lên những nốt đỏ to như nốt muỗi đốt rất ngứa. Tình trạng này xuất hiện trong vài ngày và thường xuyên lặp đi lặp lại. Em muốn hỏi với tình trạng như thế này là biểu hiện của bệnh gì? Em nên làm thế nào để khắc phục. Rất mong nhận được sự giải đáp, tư vấn. Em xin cảm ơn! (Ngọc Thúy - Ninh Bình).

HAY BỊ NGỨA VÀNH TAI, LAN XUỐNG CỔ VÀ TRÁN LÀ BỆNH GÌ?


Giải đáp:

Hiện tượng bị ngứa vành tai lan xuống cổ, gáy và trán như bạn mô tả ở trên có thể là do bị viêm da tiếp xúc. Đó là tình trạng cơ địa phản ứng lại một số chất từ bên ngoài môi trường khi tiếp xúc gây nên tình trạng bị dị ứng da, ngứa da. Bạn có thể chú ý tới một số tác nhân gây viêm da tiếp xúc như do quay mũ bảo hiểm, tóc, đeo tai nghe... thường chứa vi khuẩn nếu không được vệ sinh sạch sẽ dễ gây dị ứng ngứa ngáy.

Để tránh tình trạng này, bạn nên chú ý phòng tránh tiếp xúc với các tác nhân dễ gây viêm da, dị ứng. Thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ để tránh bị dị ứng nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top