Menu

Trong số các vấn đề về móng thì nấm móng là bệnh phổ biến nhất là chiếm phần lớn. Bệnh nấm móng không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn làm mất thẩm mỹ khiến nhiều người mong muốn tìm mọi cách khắc phục nhanh chóng. Bệnh tuy xuất hiện thường xuyên nhưng không quá khó khăn để loại bỏ. Nếu kiên trì áp dụng theo một số cách đơn giản  dưới đây sẽ giúp chữa bệnh nấm chân tay rất tốt mà không cần dùng tới thuốc. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Cách chữa nấm móng tay chân bằng nước và muối


CÁCH CHỮA NẤM MÓNG TAY CHÂN BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ


Pha dung dịch nước muối dùng để ngâm tay, chân hàng ngày sẽ có tác dụng dưỡng ẩm, làm sạch móng và giảm đau hiệu quả. Muối có tính sát trùng làm cho vùng da quanh móng và móng của bạn sạch hơn giúp nhanh hồi phục bệnh do viêm nhiễm nấm, bệnh nấm móng.

Cách chữa nấm móng tay chân bằng tinh dầu trà


Tinh dầu cây trà có chứa hoạt chất terpenoid có khả năng kháng khuẩn rất cao. Thông thường dùng tinh dầu trà để trị mụn trứng cá, trị gàu và chữa bệnh nấm móng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng tinh dầu bôi trực tiếp lên vùng móng bị nấm trong vòng vài tháng và đều đặn hai lần mỗi ngày thì móng của bạn sẽ lành hẳn.

Cách chữa nấm móng tay chân bằng tinh dầu sả


CÁCH CHỮA NẤM MÓNG TAY CHÂN BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ

Dùng tinh dầu sả cũng là giải pháp chữa bệnh nấm móng tay chân rất hiệu quả. Bạn cũng lấy dầu xả bôi lên móng bị nấm liên tục trong nhiều ngày sẽ giúp kháng khuẩn, làm sạch móng, loại bỏ triệu chứng bệnh hiệu quả. Tinh dàu xả có chứa chất nitral một loại hỗn hợp stereo – isomer của geranial và neral với liều lượng 40-62 % geranial, 25 -38% neral cùng hơn 30 hợp chất khác có liều lượng khác nhau đặc biệt tốt trong điều trị bệnh nấm móng hiệu quả.

Cách chữa nấm móng tay chân bằng dấm rượu táo


CÁCH CHỮA NẤM MÓNG TAY CHÂN BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ

Trong dấm rượu táo có chứa khá nhiều axit có tác dụng kháng nấm. Từ lâu rượu táo đã được dùng trong các trường hợp để khử trùng, chữa lành vết thương, chống viêm nhiễm, giảm đau hiệu quả. Do đó có thể dùng dấm rượu táo để chữa nấm móng tay chân rất tốt.

Bạn pha dấm rượu táo với nước rồi dùng để ngâm tay chân khoảng 30 phút, thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Nếu không muốn ngâm móng vào dung dịch bạn cũng có thể dùng bông hay vải mềm sạch thấm dấm rượu táo và đặt lên móng nấm để móng hấp thụ được hết dấm rượu táo.

Một cách khác là bạn dùng hỗn hợp dấm rượu táo và bột gạo trộn đều sau đó dùng thoa lên móng, để khoảng 5 -10 phút và rửa lại bàng nước sạch, thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần giúp da mềm, loại bỏ tế bào chết cải thiện bệnh nấm móng.

Cách chữa nấm móng tay chân bằng baking Soda (Bột nở)


CÁCH CHỮA NẤM MÓNG TAY CHÂN BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ

Bột nở cũng có khả năng kháng khuẩn, diệt nấm rất tốt. Bạn hãy lấy bột nở trộn với nước để tạo thành dạng hỗn hợp. Sau đó dùng bông sạch, mềm thấm dung dịch bôi lên phần móng bị nấm, giữ bông ở lại trên móng khoảng 10 -15 phút để móng hấp thụ được dung dịch. Xong rửa lại bằng nước ấm thật sạch và lau khô chân hay tay. Thực hiện hai lần một ngày và trong vòng hai ba tuần có thể nấm sẽ biến mất và bệnh được chữa khỏi.

Với các cách nêu trên, các bạn cần kiên trì thực hiện sẽ cho hiệu quả nhanh chóng giúp loại bỏ nấm móng rất tốt. Lưu ý trước khi thực hiện cần vệ sinh móng thật sạch sẽ nhé.
Tham khảo : Thuốc chữa bệnh nấm móng hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top