Menu

Thông thường khi bị bệnh viêm da dầu rất hay sử dụng Corticoids để chữa trị tại chỗ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và làm lành tổn thương hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu dùng thuốc bôi không đúng cách thường dễ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn khiến cho bệnh càng nặng hơn và ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì thế khi sử dụng loại thuốc này các bạn cần hết sức lưu ý. Dưới đây là hướng dẫn cách dùng Corticoids chữa bệnh viêm da dầu hiệu quả, an toàn.

CÁCH DÙNG THUỐC CORTICOID CHỮA VIÊM DA DẦU


Cách lựa chọn thuốc bôi Corticoids


- Trước khi chọn thuốc sử dụng cần lưu ý xác định đúng, cụ thể tình trạng bệnh viêm da dầu, lứa tuổi người bệnh, vị trí viêm da, vùng da,... để lựa chọn Corticoids có độ mạnh phù hợp. Trong trườn hợp này bạn cần thiết nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc những người có chuyên môn.

- Nếu là các trường hợp bệnh như vẩy nến, lupus đỏ dạng đĩa, eczema bàn tay nặng, viêm da cơ địa dai dẳng ở người lớn,.. thì dùng Corticoids nhóm mạnh để bôi.

- Dùng Corticoids nhóm vừa và nhẹ cho các trường hợp viêm da cơ địa, eczema khô, ghẻ, viêm da quanh mắt, viêm da mặt nhẹ, viêm quanh hậu môn,...

Cách sử dụng thuốc bôi Corticoids


- Thông thường bôi ngày 2 lần (có khi 3-4 lần). Khi bôi mát xa nhẹ để thuốc ngấm vào da, thời gian bôi loại mạnh bôi trong vòng 2 tuần, loại nhẹ 5-7có thể bôi từ 2-6 tuần. Thường sau thời gian bôi 2 tuần nên đánh giá lại xem có đáp ứng tốt hay không.

- Đối với thuốc loại mạnh thường bôi 2 tuần sau đó cho nghỉ bôi 1 tuần để hạn chế tác dụng phụ (mỗi tuần không được dùng quá 45-60 giờ) tức là kê đơn với số lượng giới hạn và theo dõi chặt chẽ.

Phương pháp bôi thuốc


- Trước khi bôi không cần vệ sinh sạch sẽ cho vùng tổn thương và lau khô bằng khăn mềm rồi mới bôi thuốc.

- Thường bôi ngày 2 lần, sau khi bôi mỡ Corticoids mát xa nhẹ để thuốc ngấm vào da.

- Cách bôi thuốc: bôi một lớp mỏng mỡ, kem Corticoids xoa miết nhẹ mà không băng kín.

Trên đây là những điều cần biết khi bị viêm da dầu về dùng thuốc bôi Corticoids điều trị hiệu quả, an toàn. Các bạn có thể tham khảo để có cách sử dụng hợp lý giúp đạt được hiệu quả nhanh chóng và đảm bảo không gặp và hạn chế tối đa các tác dụng phụ có thể gặp phải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top