Menu

Vào thời tiết nắng nóng trẻ em thường bị rôm sảy với các nốt sần nhỏ li ti trên da (có thể có mủ) gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Đây cũng là một trong những vấn đề về da rất phổ biến xảy ra ở trẻ, lành tính và không khó để chữa trị. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản từ thảo dược dùng để trị rôm sảy ở trẻ em hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

Bài thuốc từ gừng tươi trị rôm sảy


CÁC BÀI THUỐC TRỊ RÔM SẢY CHO TRẺ EM NHANH CHÓNG


Gừng tươi 70g (để cả vỏ) rửa sạch, giã nát, dùng bông thấm nước gừng, bôi thấm lên những chỗ da nổi rôm, ngứa ngáy. Bạn nên thực hiện theo cách này mỗi ngày bôi 2 – 3 lần cho trẻ. Bôi liên tục trong 5 ngày. 

Hoặc bạn có thể thực hiện bằng cách lấy gừng tươi giã nhỏ, đun sôi với nước dùng để tắm cho trẻ vào mỗi buổi sáng hàng ngày. Tắm trong 3 ngày.

Bài thuốc từ lá dâu tằm trị rôm sảy


CÁC BÀI THUỐC TRỊ RÔM SẢY CHO TRẺ EM NHANH CHÓNG

Lấy là dâu tằm rửa sạch, đun sôi với nước dùng để tắm cho trẻ. Sau khi tắm xong cho bé, bạn dùng khăn mềm lau khô người, sau đó dùng bột đậu xanh rắc lên. Thực hiện theo cách này liên tục trong khoảng 3 - 5 ngày sẽ hết rôm xảy.

Bài thuốc từ lá bọ mẩy tươi trị rôm sảy


CÁC BÀI THUỐC TRỊ RÔM SẢY CHO TRẺ EM NHANH CHÓNG

Kết hợp dùng lá bọ mẩy (70 – 100g) và bạc hà 15g. Trước tiên bạn lấy lá bọ mẩy sắc lấy nước đặc, trước khi bắc ra thì cho bạc hà vào, đun sôi lại là được. Dùng nước bôi, rửa nơi có rôm, ngày 2-3 lần. Dùng trong khoảng 3 – 5 ngày.

Một cách khác là bạn chỉ cần lấy lá bọ mẩy tươi đem sắc nước như sắc thuốc bắc cho trẻ uống ngày 2 lần vào các buổi sáng và chiều tối; liên tục 3-5 ngày.

Bài thuốc từ mướp đắng trị rôm sảy


CÁC BÀI THUỐC TRỊ RÔM SẢY CHO TRẺ EM NHANH CHÓNG

Bạn lấy 2 quả mướp đắng tươi, giã nát (có thể đun chín), cho vào miếng vải sạch, lọc vắt lấy nước để tắm cho trẻ. Tắm liên tục trong 5 ngày sẽ giảm ngay tình trạng rôm sảy rất tốt. Mướp đắng có tác dụng thanh lọc da và làm mát da.

Bài thuốc từ cây sài đất tươi trị rôm sảy


Sài đất tươi 300g nấu với nước để tắm hàng ngày. Hoặc dùng 100g sài đất tươi giã với ít muối, thêm 100ml nước đun sôi để nguội rồi vắt lấy nước, uống 2-3 lần trong ngày. Bã đắp vào nơi có rôm. Dùng trong 4 ngày.

Bài thuốc từ bột sắn dây trị rôm sảy


CÁC BÀI THUỐC TRỊ RÔM SẢY CHO TRẺ EM NHANH CHÓNG

Bột sắn đây có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể rất tốt và được dùng phổ biến trong dân gian làm thức uống giải khát và chế biến các món ăn mát. Khi trẻ bị rôm sảy, phụ huynh chỉ cần lấy bột sắn dây pha với nước ấm rồi cho trẻ uống, uống liên tục trong 10 ngày. Nên uống vào buổi chiều hoặc sau giấc ngủ trưa.

Cùng với việc thực hiện theo các bài thuốc nêu trên, phụ huynh cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cho da bé hàng ngày và mặc quần áo khô thoáng để nhanh chóng loại bỏ rôm sảy và cảm giác khó chịu cho trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top