Menu

Chăm sóc da ngày hè đã khó, chăm sóc da nhờn còn khó hơn vì da nhờn không chăm sóc tố dễ bị mụn, lại còn làm giảm tự tin của teen. Tuy nhiên không phải không có cách khắc phục. Những mẹo nhỏ rất mới dưới đây rất đơn giản thui, nhưng lại giúp bạn ngăn ngừa và khắc phục da nhờn cực kì hiệu quả đó nhá! 

>>Điều trị khỏi bệnh viêm da dầu

Hình ảnh viêm da dầu 

- Giấy thấm dầu và phấn bột là giải pháp nhanh nhất khắc phục tình trạng làn da bóng nhờn. Dùng giấy thấm áp vào trán, cằm và mũi, hai bầu má trong một vài giây. Chỉ nên thấm nhẹ, không cọ sát vì sẽ làm bít lỗ chân trong trên da. Hoặc thoa phấn bột mịn lên khắp làn da nhằm che giấu độ nhờn của da.

- Các giải pháp tự nhiên như hỗn hợp nước chanh vắt và lá chanh xay nhuyễn, đắp lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hoặc dùng gel của cây nha đam trộn với ít sữa chua, massage đều đặn lên da cũng làm da hết nhờn.


- Xông hơi cho da mặt. Nấu một ấm nước sôi, đưa mặt hứng lấy hơi nước bốc lên. Sau cùng chà viên nước đá lên mặt giúp làm se lại lỗ chân lông. Thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần.

- Mặt nạ bùn non cũng hiệu quả với việc điều trị da nhờn.

- Giấm ăn giúp ngăn ngừa da nhờn hữu hiệu. Thoa giấm lên da và massage đều đặn nhằm tẩy tế bào chết và ngăn cản tuyến dầu tiết ra dưới da.
- Chỉ rửa mặt khoảng 2 lần mỗi ngày khi là da nhờn.
Những hình ảnh về da dầu


Da nhờn khiến mặt bạn trông bóng nhẫy, và là cội nguồn phát sinh mụn nhọn, trứng cá. Tham khảo cách chăm sóc dưới đây, bạn sẽ thấy sự khác biệt.
1. Chọn sữa rửa mặt đúng
Chọn loại sữa rửa mặt chứa 2% axit salicylic, giúp phá vỡ dầu trong các lỗ chân lông mà không làm mặt bị khô quá.
2. Đừng keo kiệt với kem chống nắng
Thật ngạc nhiên là một lượng vừa đủ kem chống nắng (một thìa canh dùng đủ cho mặt), lại giúp kiểm soát dầu và độ bóng trên mặt. Chọn loại chứa kẽm hoặc ôxit titan có khả năng hấp thụ dầu, hoặc chứa cồn biến tính, sẽ khiến da mặt không bị bóng (chọn loại trên nhãn có chữ "alcohol denat" hoặc "SD alcohol 40 ").
3. Vứt bỏ lớp phấn nền trên mặt
Lớp phấn nền không chỉ khiến mặt bạn nặng trịch trong thời tiết nóng nực, nó sẽ chảy vào các lỗ chân lông và bít chúng lại, và chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn.
Hãy chọn loại kem làm ẩm nhẹ chứa silicone. Nó sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên da, giữcho lớp trang điểm không bị trôi chảy. Bạn cũng có thể dùng loại phấn nền dạng bột khoáng, nó sẽ hút lớp dầu thừa giống như một miếng bọt xốp.
4. Cảnh giác với vài loại đồ ăn
Đồ uống có cồn và thức ăn cay nóng có thể tốt trong một đêm nóng bỏng. Nhưng chúng chẳng có ích lợi gì với làn da bạn, chúng làm giãn các mạch máu và khiến bạn đổ mồ hôi. Hạn chế đồ uống có cồn, ăn đồ ăn cay nóng không quá tuần một lần, và tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi, hay dưa đỏ – những thực phẩm giàu vitamin A loại này sẽ làm chậm việc tiết dầu.
5. Trở thành chuyên gia về mặt
Bạn có thể tự làm ở nhà những việc sau:
- Lột mặt tuần một lần.
- Tự đắp mặt nạ: chọn loại mặt nạ chứa sét hoặc axit salicylic, là những thứ có thể tạm thời giảm sự tiết dầu trên da.
- Nếu da mặt bạn vẫn bóng lộn, hãy chọn loại mạnh hơn. Thay vì lột mặt thông thường, hãy thử bằng loại chứa axit salicylic hoặc axit glycoic. Đắp mặt nạ cách khoảng một ngày sau đó để tránh làm khô da.
6. Giảm nhẹ việc dùng kem ban đêm
Nếu bạn thường sử dụng kem, hãy chuyển sang loại lotion; nếu đang sử dụng lotion, hãy chuyển sang sữa thủy hợp (hydrating serum). Dù là loại nào, hãy đảm bảo sản phẩm đó có chứa axit salicylic hoặc axit glycoic, cafein thu nhỏ lỗ chân lông hoặc niacinamide chống viêm. Và nhớ là đừng bao giờ dùng cho mũi, bởi ở đó đã quá đủ tuyến dầu rồi.
7. Dùng giấy thấm dầu
Giấy thấm dầu sẽ khiến dầu không loang ra, và bạn có thể tái sử dụng.

Trang điểm thế nào với da nhờn ngày hè
Đặc điểm chung của da nhờn là lỗ chân lông to, khiến mặt thường bóng loáng dầu nhờn do các acid béo tự do hoạt động mạnh. Nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc thì da sẽ rất đẹp do da có độ đàn hồi tốt, quá trình lão hoá da sẽ chậm lại.
Hãy chú ý dành cho da một chế độ chăm sóc thật hợp lý nhé!
Nên

- Nên rửa mặt thường xuyên, từ 3 - 4 lần/ngày để giữ da mặt luôn sạch sẽ. Đừng quên đeo khẩu trang khi ra đường. Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ càng dễ nổi mụn.
Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt dùng cho da dầu (cleaning gel oily skin) để da luôn được sạch và thông thoáng. Có thể hỗ trợ thêm bằng nước toner để hạn chế độ nhờn và giảm độ giãn nở của các lỗ chân lông.
Sau đó bạn dùng các loại mặt nạ làm sạch sâu để lấy đi mụn đầu đen. Bạn nên dùng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như dưa leo, cà chua… Tiếp đó bạn hãy thoa loại kem giúp cho làn da mềm mại hơn ở những vùng ngoài khu chữ T.

Khi trang điểm bạn hãy chọn loại kem nền và kem lót dùng cho da dầu, với công thức 100% loại bỏ dầu.

- Cần phải thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm và càng phải làm sạch da hàng ngày. Da nhờn không sợ tính kiềm, do vậy có thể sử dụng loại mỹ phẩm có tính kiềm cao.

- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế đồ ngọt, mỡ.

Không nên

- Da nhờn rất nhạy cảm. Việc thường xuyên nặn mụn hay sử dụng không đúng loại mỹ phẩm càng làm tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn. Da bạn sẽ càng trở nên nhờn và xỉn màu. Khi mụn xuất hiện, tuyệt đối không tìm cách nặn mà nên dùng các loại thuốc hoặc mỹ phẩm có tác dụng trị mụn. Nếu mụn nhiều một cách bất thường và khó chữa, hãy tìm nhờ tới sự giúp đỡ của bác sỹ.

Và nên dùng sữa rửa mặt vì sữa rửa mặt tốt hơn xà phòng. Sữa rửa mặt không hút hết chất ẩm trong da mà chỉ loại bỏ bụi bẩn, chất dầu trên da. Khi rửa, nhớ dùng các ngón tay xoa nhẹ. Rửa mặt bằng nước ấm giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.

- Da dầu cũng cần giữ ẩm vì thế, bạn không nên dùng các sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Nó sẽ khiến da bạn trở nên khô ráp.
Đọc thêm: thuốc chữa viêm da dầu hiệu quả

2 nhận xét:

  1. Hiện nay tôi đang bị viêm da dầu, triệu trứng :Xuất hiện những mẩn đỏ ngày càng rõ rệt trên da kèm theo hiện tượng tiết bã tức là có đóng vảy trắng hay vàng, vảy này dễ bị bong tróc và rơi ra, một số loại vảy giống như gàu thường chứa nhiều dầu và dính chặt trên da. ai biết ở đâu chữa tốt giới thiệu cho tôi với. cứ tình hình này chắc phải nghỉ việc mất thôi

    Trả lờiXóa
  2. Tôi năm nay 37 tuổi, tôi bị ngứa mẫm đỏ và có vẩy từng mãn, đi khám bệnh việm da liễu nhiều lần mà không khỏi, mỗi lần ngứa làm tôi rất khó chịu. Vì khám không khỏi nên tôi đâm rả nản chí không muốn khám nữa, mà dù có khám bác sĩ cũng không cho tôi biết bệnh gì. Vô tình tôi đọc trên mạng thấy nhiều bạn có tình trạng giống như tôi, cho nên tôi thấy có chỉ cách phòng ngừa là dùng dầu dừa thoa lên da đầu chỗ bị mẫm đỏ và ngừa, song song với việc dầu gội Haircneal, nên hạn chế những thức ăn như : thịt bò, gà, vịt, những thức uống có chất kích thích như : cà fe, nước ngọt có ga ... nên uống nhiều nước lọc. Sau thời gian ngắn tôi áp dụng phương pháp này cũng tạm ổn nhưng thời gian về sau không biết có xảy ra gì không. Vậy tôi phải áp dụng phương pháp nào để ngăn ngừa bệnh này và không cho tái phát,

    Trả lờiXóa

 
Top