Menu

Các quan niệm sai lầm về da dầu

Những quan niệm sai đã đã khiến việc cham soc da dầu càng tồi tệ hơn
• Da dầu không cần kem dưỡng ẩm

• Da dầu phải được rửa sạch nhiều lần trong ngày.
• Da dầu cần bị triệt sạch bằng chất benzoyl peroxide (chất kháng sinh thường dùng trị mụn)
• Da dầu nên sử dụng toner (nước hoa hồng) có tính chất cồn.
Nếu bạn hiểu rõ làn da của mình hoạt động như thế nào, biết được những ưu điểm của da dầu, bạn sẽ có thể kiểm soát và giúp làn da của mình luôn rạng rỡ và trẻ trung.
Vì sao da dầu cần kem dưỡng ẩm?
Cũng giống như bất kỳ loại da khác - da nhờn cần một loại kem dưỡng ẩm tốt và phù hợp
Người ta thường nghĩ rằng da dầu luôn nhờn nên không cấn dưỡng ẩm thêm nữa, nhưng thực tế là vào những lúc thời tiết oi bức hay giữa trưa nắng hè, làn da dầu lại có khả năng bị khát nước trầm trọng. Bạn biết không, ngay cả khi mỗi ngày bạn uống rất nhiều nước, nhưng lượng nước này sẽ được ưu tiên cung cấp đến các cơ quan thiết yếu của cơ thể trước tiên, sau đó cơ quan da mới nhận được.
Vì vậy, các loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho da nhờn là thành phần dạng nước và chứa acid hyaluronic (HA). Có thể ở dạng lotion hoặc serum, nhưng serum thường phù hợp hơn. Chất HA lúc này sẽ giữ vai trò như một chiếc nam châm hút nước và sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để nhận được độ ẩm cần thiết cho da nhờn dầu.
Không thể thiếu bước tẩy da chết!

Sự tắc nghẽn này ngăn chặn lượng dầu tự nhiên trên da và các thành phần bôi trơn từ lớp da bên ngoài thẩm thấu vào. Do đó, da bạn sẽ cảm thấy khô và thô ráp. Nó cũng khiến các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn để tạo nên lớp bôi trơn da, nhưng điều này vô tình lại làm da càng dầu thêm.

Vì vậy hãy nhớ rằng, đối với bệnh viêm da dầu, để kem dưỡng ẩm có thể phát huy tác dụng, bạn cần phải kết hợp bước tẩy tế bào chết trong chế độ chăm sóc da của bạn - ít nhất là một hoặc hai lần mỗi tuần.
Một số lựa chọn tẩy tế bào chết tuyệt vời bao gồm:
• Mặt nạ đất sét.
Nếu chọn một mặt nạ đất sét, hãy bắt đầu làm mềm lỗ chân lông bằng khăn nóng trước khi thoa lớp mặt nạ. Điều này sẽ giúp kích thích lưu thông, đất sét sẽ đóng vai trò hút các chất bẩn khiến da bị tắt nghẽn.
• Mặt nạ tẩy da chết từ Acid Trái cây
Vỏ trái cây có chất acid tự nhiên (Alpha-hydroxy hay AHA và beta-hydroxy hay BHA) sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắt nghẽn, giảm thiểu kích thước và giúp kem dưỡng thẫm thấu tốt hơn. Ngoài ra, rửa sạch da bằng sản phẩm kết hợp thành phần AHA hoặc BHA hàng ngày sẽ giúp da sáng mịn hơn.
• Mặt nạ Enzyme

Một phương pháp tẩy da chết hiệu quả đó là mặt nạ từ enzyme papain (từ trái đu đủ) hoặc bromelain (từ dứa). Bạn có thể tự làm mặt nạ tại nhà bằng đu đủ hoặc dứa xay nhuyễn. Cũng có thể dùng Bí đỏ vì loại quả này giàu enzyme tự nhiên rất tốt cho thanh tẩy da.
Một số điều lưu ý khi chăm sóc da dầu

■Không rửa da bằng xà bông (soap)
■Không dùng sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide.
■Không dùng nước toner dạng cồn
Tuy có thể lúc đầu bạn sử dụng những sản phẩm này, da có vẻ thông thoáng và sạch nhờn dầu, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn thôi, sau đó thì nó sẽ kích thích các tuyến dầu để bù đắp lượng dầu bị mất đi trên da của bạn.

1 nhận xét:

  1. tôi bi viêm da dầu ở 2 bên cánh mũi đã 3 năm nay rồi ai biết cách điều trị và cần kiêng nhưng gì không

    Trả lờiXóa

 
Top