Menu

Mề đay mẩn ngứa gây ra triệu chứng có bản là cảm giác ngứa ngày khó chịu tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại là mối bận tâm lớn ảnh trong sinh hoạt và làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hơn nữa, mề đay mẩn ngứa rất dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm. Người bệnh thường tìm đến các bài thuốc đông y để áp dụng điều trị lâu dài mà không gây tác dụng phụ hại cho da. Với các bài thuốc kết hợp uống trong, bôi ngoài từ thảo dược tự nhiên dưới đây nếu kiên trì áp dụng sẽ cho hiệu quả chữa trị dứt điểm bệnh mề đay mẩn ngứa và ngăn chặn bệnh tái phát.

Bài thuốc uống


BÀI THUỐC KẾT HỢP CHỮA DỨT ĐIỂM MỀ ĐAY MẨN NGỨA


Nguyên liệu: kinh giới, trúc diệp mỗi vị 8g; kim ngân hoa, liên kiều, cam thảo, đậu xị mỗi vị 10g; bạc hà, cát cánh, ngưu bàng tử mỗi vị 12g. 

Với bài thuốc này, các bạn có thể dùng dưới dạng sắc uống như thuốc bắc, chia làm 3 lần uống, ngày 1 thang. Uống thuốc liên tục từ 2 - 3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Hoặc bạn có thể dùng bài thuốc dưới dạng tán thành bột mịn, trộn đều, mỗi ngày 2 - 3 lần, mỗi lần 8 -10g, uống với nước sôi để nguội. Uống liền 2 - 3 tuần. Khi dùng bài thuốc, người bệnh lưu ý nên kiêng các thức ăn tanh, cay nóng...

Bài thuốc dùng ngoài chữa mề đay mẩn ngứa


BÀI THUỐC KẾT HỢP CHỮA DỨT ĐIỂM MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy kinh giới (phần trên mặt đất của kinh giới tươi hoặc khô, nếu là ngọn mang hoa thì càng tốt) đem sao cho nóng già, gói vào mảnh vải gạc, hoặc mảnh lưới vó gai rồi dùng chà xát khắp chỗ ngứa. Làm nhiều lần sẽ giảm ngứa ngay.

Cách này thích hợp nhất cho các trường hợp khi bị ngứa, mề đay mang tính cấp tính hoặc dị ứng do thời tiết, thức ăn.

Thuốc xông


BÀI THUỐC KẾT HỢP CHỮA DỨT ĐIỂM MỀ ĐAY MẨN NGỨA

Nguyên liệu: bèo cái (bỏ rễ), củ ráu dại, thổ phục linh, lá ba chạc. Tất cả nguyên liệu dùng tươi

Cách dùng: củ ráy dại và thổ phục linh đem thái mỏng, cho vào cùng các nguyên liệu còn lại để nấu nước xông. Bạn thực hiện xông như đối với xông cảm bình thường nhưng tập trung hơi nhiều hơn vào nơi bị bệnh. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần kết hợp với 2 bài thuốc nêu trên sẽ nhanh chóng cho hiệu quả điều trị dứt điểm bệnh nổi mề đay mẩn ngứa và ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top