Menu

Nấm tổ đỉa đang là một vấn đề bệnh ngoài da được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Đây là một thể đặc biệt của bệnh chàm thường xuất hiện ở đối tượng những người ở độ tuổi từ 20 - 40, không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tâm lý của người bệnh. Việc nhận biết sớm các triệu chứng bệnh nấm tổ đỉa là rất cần thiết giúp bạn có thể khắc phục được căn bệnh này hiệu quả, thậm chí có thể chữa dứt điểm bệnh nhanh chóng ngay từ khi nó mới xuất hiện.

TRIỆU CHỨNG BỆNH TỔ ĐỈA BẠN CẦN BIẾT


Các triệu chứng thường gặp của bệnh tổ đỉa


Bệnh nấm tổ đỉa là một bệnh ngoài da rất phổ biến và có nhiều dấu hiệu tương đồng với các bệnh ngoài da khác. Tuy nhiên, người bệnh lại không khó để nhận biết và xác định chính xác bệnh tổ đỉa dựa trên các triệu chứng thường gặp như sau:

- Khi mắc bệnh, trên da sẽ xuất hiện các mụn nước màu trắng trong có kích thước nhỏ khoảng 1mm, nằm sâu, chắc, khó vỡ, thường tập trung thành từng chùm hơi gồ trên mặt da. Đây được xem là dấu hiệu đặc trưng dễ nhận biết nhất của bệnh tổ đỉa.

- Các mụn nước thường xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân, các rìa ngón tay. Đa số các trường hợp người bệnh gặp phải với triệu chứng gặp phải ở tay nhiều hơn ở chân. Tổn thương thường đối xứng và bệnh thường không bao giờ vượt quá cổ tay, cổ chân.

- Bệnh tái phát theo từng đợt, trước khi nổi mụn nước thường có cảm giác ngứa, rát (có khi do đổ nhiều mồ hôi). Các mụn nước của bệnh tổ đỉa thường có xu hướng khô ít khi tự vỡ, rồi để lại một điểm dày sừng màu vàng đục, tróc da.

- Khi bị nhiễm khuẩn thì mụn nước hoặc bóng nước sẽ đục, sưng đỏ kèm theo sưng hạch bạch huyết ở vùng kế cận và người bệnh nóng sốt.

Là một thể đặc biệt của bệnh chàm (eczema) nên bệnh tổ đỉa cũng có những nét tương đồng như gây ngứa nhiều, khi mụn nước bị vỡ do gãi nhiều dễ thành nhiễm khuẩn phụ, sưng tấy, nổi hạch, có khi phát sốt. Bệnh rất hay tái phát nên được gọi là bệnh mãn tính và cần có thời gian điều trị lâu dài. Phương pháp điều trị bệnh nấm tổ đỉa hiệu quả nhất hiện nay là kết hợp sử dụng thuốc kèm theo chế độ sinh hoạt, ăn uống và vệ sinh sạch sẽ sẽ đẩy lùi bệnh có hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top