Menu

Một trong số các vấn đề về da mà chị em phụ nữ khi mang thai thường gặp phải là ngứa da gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt. Hiện tượng này thường là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể gây ra các chứng bệnh ngoài da như phát ban, nổi mề đay, ngứa sần da với triệu chứng chính là ngứa da. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân như tử cung tăng trưởng, nhiễm nấm men, nổi mụn phồng rộp, ứ mật cũng thường xuyên tác động khiến cho da bị ngứa. Dưới đây là một số cách chữa ngứa da đơn giản mà chị em có thể áp dụng để khắc phục tình trạng này hiệu quả.

CÁCH CHỮA NGỨA DA CHO PHỤ NỮ MANG THAI


Đối với chị em phụ nữ khi mang thai gặp phải các vấn đề về sức khỏe hoặc bất cứ hiện tượng nào cần điều trị đều cần thiết và tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho thai kỳ và thai nhi. Khi bị ngứa da, bạn cũng có thể cần thiết tham khảo ý kiến bác sĩ về cách điều trị hiệu quả, phù hợp. Bên cạnh đó, hãy thực hiện một số biện pháp đơn giản từ tự nhiên dưới đây cũng có tác dụng chữa ngứa da và ngăn chặn tình trạng ngứa rất hiệu quả.

Dùng kem dưỡng ẩm cho da


CÁCH CHỮA NGỨA DA CHO PHỤ NỮ MANG THAI

Bôi kem dưỡng ẩm có tác dụng làm dịu, tăng cường độ ẩm cho làn da, chống ngứa rát. Nhất là sau khi tắm xong, bạn nên bôi một lượng kem dưỡng ẩm mỏng lên da sẽ có tác dụng dịu da rất tốt. Cách này cũng có tác dụng phòng ngừa chứng rạn da thường gặp ở bà bầu rất hiệu quả.

Bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chiết xuất từ tự nhiên sẽ đảm bảo an toàn với các thành phần như bơ ca cao, chiết xuất nha đam… Các chất này vừa có tác dụng tăng cường độ ẩm, chống ngứa da vừa có tác dụng chăm sóc và làm đẹp da rất tốt.

Hạn chế tắm nước nóng


Tắm nước nóng có thể rất cần thiết và tốt cho phụ nữ mang thai có tác dụng thư giãn, bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên nếu tắm nước quá nóng hay tắm quá nhiều có thể làm da bạn bị khô hơn. Chính vì vậy, các mẹ bầu nên hạn chế tắm nước nóng và chỉ nên tắm khi cần thiết và có thể tắm với nước ấm là đủ. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ yến mạch, vì chúng có tác dụng làm dịu cơn ngứa. Khi tắm, cần tránh chà xát da bằng bàn chải, nên sử dụng kem dưỡng da để giúp da mềm mại hoặc xà phòng nhẹ, không mùi để tắm. 

Sử dụng bột baking soda


CÁCH CHỮA NGỨA DA CHO PHỤ NỮ MANG THAI

Dùng bột baking soda là một giải pháp giúp khắc phục tình trạng ngứa da ở phụ nữ mang thai rất hiệu quả. Rất đơn giản thôi, mỗi khi bị ngứa da, bạn lấy một ít bột baking soda trộn với nước, cho vào miếng gạc lạnh rồi đắp lên vùng da bị ngứa. Cách này có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa rất tốt. Sau khi thực hiện, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để bôi một lớp mỏng lên da. Nên chọn các loại kem dưỡng có chứa thành phần quặng kẽm calamine cũng rất hiệu quả. 

Mặc đồ rộng thoáng


Bạn nên nhớ là luôn mặc quần áo rộng rãi bằng chất liệu cotton và tránh xa các loại quần áo bằng chất liệu tổng hợp (như polyester), vì chúng có xu hướng kìm hãm sự ẩm ướt. Tránh mặc các bộ quần áo chật hoặc bí sẽ gây toát mồ hôi và cọ sát da gây ngứa ngáy.

Uống đủ nước


CÁCH CHỮA NGỨA DA CHO PHỤ NỮ MANG THAI

Uống nước có tác dụng duy trì, cần bằng độ ẩm cho cơ thể và cung cấp dưỡng chất cho da luôn khỏe mạnh và ngăn chặn, khắc phục tình trạng ngứa da hiệu quả. Không những thế, uống đủ nước còn rất tốt cho toàn bộ hệ thống cơ thể để duy trì hoạt động sống. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất khoảng 2 lít nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top