Menu

Thuốc và cách chữa viêm da tiết bã từ các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng khắc phục triệu chứng bệnh và ngăn chặn tình trạng bệnh hiệu quả, an toàn. Các bài thuốc từ cây sơn hay cây thảo ô được dùng trong điều trị viêm da tiết bã đang được áp dụng rất phổ biến trong điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao mà người bệnh có thể áp dụng thường xuyên.

Viêm da tiết bã là những tổn thương trên da do nấm, vi khuẩn gây ngứa, khô da, đỏ da,... thường xuất hiện trên các vị trí như da đầu, ngực, lưng, rốn,... không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng tới sinh hoạt và thẩm mỹ của người bệnh. Bệnh thường xuyên tái phát nên cần được phòng ngừa và ngăn chặn hiệu quả. Khi đó, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc từ nguyên liệu tự nhiên là cây sơn và cây thảo ô có thể áp dụng lâu dài giúp phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Thuốc chữa viêm da tiết bã từ cây sơn


THUỐC CHỮA VIÊM DA TIẾT BÃ BẰNG THẢO DƯỢC


Cây sơn được trồng làm nguyên liệu cho ngành công nghiệp và thủ công nghiệp nên được gọi là cây cây nghiệp có giá trị về mặt kinh tế. Không những thế, đây còn là một vị thuốc chữa bệnh được dùng khá phổ biến. Các bộ phận của cây là rễ, lá, vỏ quả được dùng để chữa bệnh hen khan, những biểu hiện tổn thương ngoài da như bện da liễu, viêm gan mãn tính, đau dạ dày, ngã tổn thương, vết thương chảy máu, lao phổi, trị gãy xương,…. Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng lá và rễ cây sơn chữa bệnh viêm da dầu hay tiết bã rất hiệu quả.

Cách dùng như sau: dùng kết hợp cây sơn (lá và rễ) kết hợp với nghệ, tinh chất ô liên rô và lá trầu không. Tất cả các nguyên liệu đem rửa sạch, xay nhuyễn lấy nước cốt. Bạn vệ sinh sạch sẽ cho vùng da bị thương tổn rồi dùng hỗn hợp dung dịch trên bôi đều lên da và mát xa nhẹ nhàng.

Thực hiện thường xuyên theo cách này có tác dụng  làm giảm lượng tiết dầu đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó làm giảm lượng bã nhờn trên da, làm sạch da và loại bỏ mần bệnh. Đồng thời bài thuốc cũng có tác dụng chống viêm, tiêu vảy và làm liền sẹo trên da hiệu quả.

Bài thuốc chữa bệnh viêm da dầu bằng thảo ô


THUỐC CHỮA VIÊM DA TIẾT BÃ BẰNG THẢO DƯỢC

Đây là bài thuốc chữa viêm da dầu hiệu quả từ thiên nhiên
Nguyên liệu: thảo ô 30g; măng thảo, bạch chỉ, tục đoạn, thạch nam, tân di, phòng phong, tế tân, bạch truật, tùng diệp, tạo giác mỗi thứ 20g; trắc bá diệp 12 và trúc diệp 12g; trư chi (mỡ lợn) 800g.

Cách dùng: các vị thuốc rửa sạch, xay hỗn hợp thành bột. Riêng mỡ lợn bạn cần đun nóng cho tan ra rồi cho hỗn hợp bột thuốc còn lại vào trộn đều tạo thành hỗn hợp đun nóng. 

Bạn để cho thuốc nguội bớt thành dạng cao dùng để làm thuốc bôi trị bệnh viêm da tiết bã. Mỗi ngày, bạn lấy thuốc này bôi lên vùng da bị bệnh mỗi ngày 1 - 2 lần. Lưu ý bài thuốc này chỉ dùng để bôi ngoài mà không được uống.
Đọc thêm: Nguyên nhân gây viêm da tiết bã

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top