Menu

Theo thống kê của ngành da liễu hiện Việt Nam có tới 20% dân số mắc bệnh á sừng,viêm da cơ địa.Bệnh tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại gây rất nhiều phiền toái khó chịu cho người mắc.Nhằm giúp cho độc giả có được cái nhìn toàn diện về căn bệnh này Ban biên tập bacsiviemdacodia.com xin giới thiệu bài viết của bác sĩ Trần Văn Tính về các phương pháp điều trị bệnh á sừng viêm da cơ địa trong giai đoạn hiện nay.



Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm mưa nhiều,với điều kiện khí hậu đó rất thích hợp cho việc phát triển các bệnh về da nói chung,á sừng viêm da cơ địa nói riêng.Mặt khác môi trường công nghiệp hóa,việc lạm dụng hóa chất trong đời sống và sinh hoạt hằng ngày cũng là nguyên nhân gây ra bệnh á sừng viêm da cơ địa,vẩy nến.

Thông thường khi gặp phải những triệu chứng của bệnh á sừng,viêm da cơ địa chúng ta thường làm theo những cách sau đây:

Cách 1: Đi khám tại các bệnh viện và chuyên khoa da liễu của nhà nước.
Khi gặp phải các dấu hiệu:ngứa,nổi dày sừng,mọc mụn nước…Việc đầu tiên người bệnh đến khám tại các chuyên khoa da liễu của nhà nước.

Ưu điểm:Tâm lí an tâm vì ở Việt Nam người bệnh thường có tâm lí tin tưởng vào các chuyên khoa của nhà nước.Việc thực hiện xét nghiệm trên các máy móc hiện đại giúp cho việc chuẩn đoán chính xác bệnh.Chi phí điều trị thấp.






Nhược điểm: Các thuốc Lacticare lotion,Ghentrizone,Fucicort…Được sử dụng trong điều trị thường chứa thành phần corticoid gây nhiều tác dụng phụ cho da như teo da,mất độ đàn hồi.Tỉ lệ tái phát gần như 100% đặc biệt khi tái phát thì vùng tổn thương sẽ rộng hơn do tác dụng phụ của corticoid.

Cách 2: Điều trị tại các phòng khám đa khoa tư nhân

Sau khi điều trị tại các chuyên khoa da liễu không khỏi hoặc khỏi nhưng lại bị tái phát trong thời gian ngắn người bệnh thường có tâm lí hoang mang lo lắng.Lúc này các phòng khám đa khoa tư nhân với mật độ quảng cáo dày đặc trên các phương tiện thông tin đại chúng phát đi các thông điệp:Chữa khỏi dứt điểm bệnh á sừng viêm da cơ địa,một lần không tái phát…Như người chết đuối vớ được cọc người bệnh không còn lựa chọn nào khác tham gia điều trị.

Ưu điểm:Thái độ phục vụ tận tình,thường xuyên có sự trao đổi giữa bệnh nhân và bác sĩ.

Nhược điểm:Việc sử dụng thuốc trong các phòng khám đa khoa tư nhân hiện nay chủ yếu vẫn là các thuốc có thành phần corticoid liều lượng cao,tuy bệnh tiến triển nhanh nhưng để lại tác dụng phụ lớn đối với da,thận,gan và dạ dày.Chi phí tốn kém thông thường từ 5 đên 8 triệu.

Cách 3:Điều trị bằng thuốc của các nhà thuốc gia truyền

Việc điều trị tây y không khỏi đã khiến người bệnh mất niềm tin hoàn toàn và có xu hướng chữa bằng các bài thuốc gia truyền

Ưu điểm:Tâm lí an tâm do các loại thuốc đông y thường làm từ thảo dược không gây tác dụng phụ,chi phí điều trị thấp.


Nhược điểm:Ở Việt Nam ngoài một số nhà thuốc gia truyền điều trị hiệu quả như thuốc gia truyền dòng họ Nguyễn ở Hải Dương,thuốc gia truyền Phúc Lâm ở Đồng Nai còn lại phần lớn các nhà thuốc điều trị theo kinh nghiệm dân gian hiệu quả điều trị không cao.Bệnh thường không có nhiều chuyển biến.

Cách 4:Điều trị bằng thực phẩm chức năng

Việc điều trị tại các nhà thuốc gia truyền không khỏi khiến tình trạng bệnh ngày các phức tạp.Cảm giác ngứa ngay,đau dát,khó chịu hành hạ bệnh nhân từng ngày nhất là vào mùa hanh khô giá rét khiến người bệnh không thể ngồi yên.Lúc này các hãng thực phẩm chức năng tung chiêu quảng cáo:do yếu tố bên trong nên cần phải dùng thuốc này thuốc kia để giải độc…người bệnh lại một lần nữa thử vận may rủi.





Thực phẩm chức năng 

Ưu điểm: Những chiêu tiếp thị của các hãng thực phẩm chức năng nghe rất hợp lí khiến người bệnh có cảm giác an tâm trong điều trị

Nhược điểm: Chi phí điều trị cao,các sản phẩm thực phẩm chức năng ở Việt Nam thường bán dưới dạng đa cấp nên chi phí cực kì cao từ 5 đến 10 triệu.Hiệu quả đạt được bằng không.Vì thực phẩm chức năng không có tác dụng chữa bệnh càng không thể đi sâu vào căn nguyên để điều trị bệnh được.

Như vậy có thể nói người bệnh luôn ở trong vòng luẩn quẩn của việc chữa trị gây mất thời gian,tốn kém lãng phí đặc biệt làm cho tình trạng bệnh phức tạp thêm dẫn đến khó điều trị.Trong phạm vi bài viết tôi xin được giới thiệu đề tài nghiên cứu của Thạc sĩ Trịnh Thị Hà – Trưởng chuyên khoa viêm da - Trung tâm Nghiên cứu Thuốc dân tộc về việc ứng dụng các vị thuốc đông y trong điều trị bệnh á sừng viêm da cơ địa,vẩy nến.


Như quý vị đã biết cha ông ta từ ngàn đời nay đã biết áp dụng các vị thuốc quý trong việc phòng và chữa bệnh.Thấu hiểu nỗi khổ tâm của người mắc bệnh á sừng viêm da cơ địa, vẩy nến Thạc sĩ Trịnh Thị Hà cùng các cộng sự của mình đã ngày đêm nghiên cứu các bài thuốc y học cổ truyền ứng dụng vào trong điều trị bệnh á sừng viêm da cơ địa.Sau nhiều lần áp dụng thử nghiệm đã cho ra đời bài thuốc Dược liệu trị á sừng,viêm da cơ địa dựa trên bài thuốc trợ tạng bì trong cuốn y tông tâm lĩnh của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông.


Được phép của chủ nhiệm đề tài người viết xin được khái quát về công dụng của từng thành phần trong bài thuốc dưới góc độ chuyên môn:

Thuốc Ngâm

Thành phần:Dược liệu trầu không,ích nhĩ tử,ô liên rô,mò trắng

Tác dụng:Sát khuẩn vùng tổn thương,làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì,ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng

Thuốc bôi dạng nước

Thành phần:Tinh chất nhân sâm,tinh chất nghệ,tinh chất tầm bốp

Tác dụng: Làm lành vùng tổn thương,đi sâu vào biểu bì da đẩy chân á sừng,viêm da cơ địa(tránh sự tái phát sau này)

Thuốc bôi dạng cao

Thành Phần:Tang bạch bì,mật ong,bí đao

Tác dụng:Tái tạo tế bào dưới da,tăng cường sự đàn hồi của da,dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

Bài thuốc với các thành phần là các vị thuốc đông y trong tự nhiên đã được áp dụng trong điều trị năm 2008 với 100 người cho kết quả như sau:

97 người khỏi trong đó chỉ có 05 người bị tái phát do đặc thù công việc phải tiếp xúc với hóa chất.

03 người giữ nguyên tình trạng bệnh:do việc điều trị ngắt quãng không theo quy trình.Trong quá trình điều trị không tuân thủ theo hướng dẫn.

Từ những kết quả đạt được trên đây bài thuốc Dược liệu trị á sừng viêm da cơ địa, vẩy nến được giới chuyên môn đánh giá rất cao và cho áp dụng đại trà tại các phòng khám,trung tâm thừa kế y học cổ truyền trên toàn quốc giúp cho hàng nghìn người thoát khỏi căn bệnh á sừng viêm da cơ địa.

Trên đây là những ý kiến đánh giá dưới góc độ chuyên môn nhằm giúp cho mọi người biết đến bài thuốc điều trị an toàn hiệu quả,giảm thiểu chi phí thời gian điều trị và an toàn cho da.

Trần Văn Tính
Theo Tạp chí dược liệu và sức khỏe



Sau khi bài viết được đăng nhiều bạn gửi thư về muốn xin địa chỉ và số điện thoại của Trung tâm để chữa trị, chúng tôi xin cung cấp để các bạn tiện liên lạc mua thuốc và điều trị 0936 239 885 - (04)66 811 429 (BS Thảo) Địa chỉ Tầng 5 Số 91 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.






4 nhận xét:

  1. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu ở xa muốn mua thuốc thì phải làm thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gọi điện trực tiếp cho bs Thảo kể bệnh, nếu có thể bạn chụp ảnh tình trạng bệnh rồi gửi vào địa chỉ mail: Duoclieudongy28@gmail.com Bác sĩ sẽ xem xét và có hướng điều trị cho bạn.Trước đây mình cũng làm theo cách này.

      Xóa
  2. Cảm ơn bs Thảo đã chữa khỏi cho con gái em, chúc bác sĩ dồi dào sức khỏe và công tác tốt

    Trả lờiXóa
  3. Cháu đã chữa khỏi, giờ cháu muốn hỏi chế độ sinh hoạt để tránh trường hợp bị tái phát.

    Trả lờiXóa

 
Top