Menu

Viêm da cơ địa là một dạng bệnh ngoài da mãn tính rất dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm. Bệnh không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của người bệnh. Trong dân gian có sử dụng rất nhiều các bài thuốc thảo dược tự nhiên để chữa trị căn bệnh này mang lại hiệu quả cao và an toàn, không gây hại cho da. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng một số bài thuốc đơn giản dưới đây nhé.

Bài thuốc từ cây chìa vôi (đậu xương)


BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA HIỆU QUẢ


Bạn lấy dây chìa vôi, cắt dây tươi về cắt bỏ mặt, lấy phần ống phơi khô, sao vàng, hạ thổ. Mỗi ngày, bạn lấy khoảng 150g đem đun sôi với lửa nhỏ khoảng 20 phút. Bạn gạn lấy nước ra tô, đem để ngoài trời qua đêm hứng sương và uống hết vào buổi sáng hôm sau. Thực hiện bài thuốc chữa viêm da cơ địa này liên tục trong 3- 5 ngày là khỏi bệnh.

Bài thuốc từ củ cây ráy chữa viêm da cơ địa


Dùng phần thân tiếp giáp với củ đem rửa sạch, thái lát mỏng hoặc giã nát, đung sôi với nước, dùng nước đó ngâm rửa vùng da bị tổn thương. Sau đó bạn lau da bằn khăn mềm và có thể dùng thêm kháng sinh penicini dạng bột rắc vào.

Bài thuốc từ lá sung, lá đu đủ, khoai tây


BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA HIỆU QUẢ

Nguyên liệu: 1 nắm lá sung, 1 nắm lá đu đủ, 2 củ khoai tây, 1 bó chè xanh tươi

Cách dùng: khoai tây luộc chín, các loại lá đem rửa sạch, giã nát. Lá chè xanh đem đun sôi khoảng 10 phút rồi để qua ngày cho thiu. Khi dùng, trước tiên bạn lấy nước chè thiu rửa sạch cho vùng da bị bệnh, sau đó trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu còn lại dùng đắp lên vùng da bị viêm da cơ địa. Để thuốc trên da qua đêm rồi rửa lại bằng nước chè ấm vào sáng hôm sau.

Với công thức này, bạn chỉ cần thực hiện liên tục trong thời gian ngắn sẽ cho hiệu quả.

Dùng giấm chữa viêm da cơ địa


Hàng ngày, các bạn có thể dùng nước giấm nuôi bôi lên vùng da bị tổn thương khoảng 3-4 lần (sáng, trưa, chiều , tối, sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ). Tính chất kháng khuẩn, khử trùng của giấm sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ lớp da bong tróc và giảm ngứa hiệu quả. Thực hiện liên tục theo cách này chỉ sau một tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Còn với trường hợp viêm da cơ địa nặng hơn thì thời gian điều trị viêm da cơ địa cũng sẽ lâu hơn. 

Bài thuốc từ lá trầu không và rau răm chữa viêm da cơ địa


BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA HIỆU QUẢ

Với 2 nguyên liệu này bạn đem rửa sạch, đun sôi với nước rồi dùng nước này để ngâm chân tay hoặc tắm toàn thân khi bị viêm da cơ địa. Bạn có thể ngâm chân tay với nhiệt độ nóng nhất mà mình có thể chịu đựng được. Trước khi ngâm chân nhớ chọc hết các mụn ra. Một lúc khi nước đã nguội đủ chịu đựng được rồi thì lấy các bã trầu không và rau răm xát kỹ lên chỗ mụn. Ngâm chân cho đến khi nước nguội. Ngâm xong lau khô và bôi thuốc mỡ kháng sinh tetracyclin để tránh nhiễm trùng.

Trên đây là một số bài thuốc dân gian dùng để chữa viêm da cơ địa rất hiệu quả, an toàn. Các bạn có thể kiên trì áp dụng sẽ nhanh chóng thu được hiệu quả cao. Bên cạnh đó đứng quên vệ sinh sach sẽ và chăm sóc cho da nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top