Menu

Xin hỏi:

Em rất hay dùng mỹ phẩm các loại và gần như là nhu cầu không thể thiếu. Hiện tại em có đang dùng các loại kem dưỡng da ban đêm, ban ngày và cả kem trị mụn kết hợp. Gần đây khi mới đổi sang dùng mỹ phẩm dưỡng da loại khác được khoảng 2 tuần thì thấy xuất hiện hiện tượng lạ. Ban đầu chỉ là các nốt đỏ hơi nổi lên trên bề mặt da nhưng càng ngày càng lan rộng và gây ngứa, có khi đau. Khi đó em có ra tiệm thuốc tây hỏi và được xác định là bị dị ứng da mặt do mỹ phẩm đang dùng. Dược sĩ có bán cho em thuốc dùng bôi ngoài nhưng em dùng đã được hơn 1 tuần mà không thấy có chuyển biến là mấy. Vậy qua đây em muốn hỏi có cách nào chữa dị ứng da mặt do dùng mỹ phẩm hiệu quả hơn không. Rất mong nhận được lời khuyên và giải đáp nhanh chóng, thiết thực. Em xin chân thành cảm ơn! (Tuyết Nhung - TP Buôn Ma Thuột - Đaklak).

CÁCH CHỮA DỊ ỨNG DA MẶT DO MỸ PHẨM


Chào bạn,

Trường hợp của bạn nếu đã là dị ứng da mặt do sử dụng mỹ phẩm đã được chẩn đoán thì bạn cần ngay lập tức ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm, nhất là đối với loại mỹ phẩm đang trực tiếp gây dị ứng viêm da cho bạn. Việc dùng các loại thuốc bôi trực tiếp để chữa dị ứng da mặt nhằm mục đích kháng khuẩn, làm sạch da và chống viêm nhiễm bên ngoài. Chính vì thế, bạn cần có sự kết hợp với các biện pháp hỗ trợ điều trị khác mới nhanh cho hiệu quả. Đó là việc thay đổi và tạo thói quen sinh hoạt, ăn uống hợp lý sẽ rất có lợi. Bạn có thể cần ghi nhớ thực hiện theo một số điều sau:

- Cần tránh tuyệt đối không để da tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng và kích thích dị ứng da mặt như sờ tay lên mặt, để tóc xõa vào mặt, bụi bẩn, hóa chất,... Nếu hay có thói quen đắp mặt nạ thì bạn cũng nên hạn chế ở thời gian này.

- Thực hiện chế độ ăn uống gồm nhiều rau quả tươi có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng rất tốt. Nhất là bạn nên tăng cường uống các loại nước ép hoa quả sẽ là một giải pháp giúp chữa trị dị ứng da mặt hiệu quả. Bên cạnh đó cũng cần uống nhiều nước để thanh lọc, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể góp phần chống lại các bệnh dị ứng. 

- Cần tuyệt đối tránh uống rượu bia, hút thuốc lá vì đây là các tác nhân khiến cho tình trạng dị ứng có điều kiện phát tác và trở nên trầm trọng hơn.

- Khi dùng thuốc bôi chữa dị ứng da cần thực hiện theo đúng liều lượng và hướng dẫn. Trước khi bôi thuốc cần rửa mặt và rửa tay sạch sẽ. Hoặc dùng các vật dụng sạch để bôi thuốc.

- Bạn có thể nên dùng các loại thảo dược đông y để trị dị ứng sẽ mang lại hiệu quả và nhất là đảm bảo an toàn hơn. Dùng các loại thảo dược để nấu nước xông, rửa mặt trị dị ứng ngày 2-3 lần sẽ có tác dụng trị dị ứng da mặt hiệu quả và an toàn hơn so với việc dùng thuốc bôi dài ngày có thể gây hại cho da.

Khi đã áp dụng các biện pháp nên trên trong khoảng 1 - 2 tuần mà bạn vẫn không thấy kết quả hoặc bị dị ứng nặng thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra chính xác và có cách xử lý hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top