Menu

Để trị bệnh nấm da đầu thường sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhằm tiêu diệt nấm, làm sạch da đầu, giảm thiểu các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng các loại thuốc kháng sinh lại có thể gây tác dụng phụ và làm hại da. Để đảm bảo mang lại hiệu quả chữa trị cao và an toàn, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu từ tự nhiên như chanh, bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi là những giải pháp rất hữu hiệu. Cùng tham khảo các cách chữa nấm da đầu từ những nguyên liệu đơn giản này ngay dưới đây nhé.

Cách chữa nấm da đầu bằng bồ kết


CÁCH TRỊ NẤM DA ĐẦU BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ


Bồ kết từ lâu đã được phụ nữ xưa sử dụng để gội đầu, chăm sóc tóc rất hiệu quả giúp trị sạch gầu và cho mái tóc đen mượt, mang lại hương thơm tự nhiên. Bồ kết cũng có tác dụng trị nấm, làm sạch da đầu rất hiệu quả.

Bạn lấy quả bồ kết đem nướng chín cho tới khi có mùi thơm rồi bẻ ra thành nhiều miếng nhỏ cho vào nước sôi hoặc cho trái bồ kết vào nồi nước đun sôi tới khi nào nước ra màu vàng sánh là được. Dùng nước này để gội đầu mỗi tuần 1 lần sẽ có tác dụng làm sạch da, trị gầu, loại bỏ nấm da đầu hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với các nguyên liệu khác như sả, hương nhu, bưởi. 

Cách chữa nấm da đầu bằng chanh


CÁCH TRỊ NẤM DA ĐẦU BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ

Chanh có chứa lượng acid tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ tế bào chết, bã nhờn trên da rất tốt. Nhờ đó dùng chanh có thể giúp làm sạch da đầu, giảm ngứa, chống viêm nhiễm rất tốt.

Bạn dùng chanh để tri benh nam da dau bằng cách như sau: trước tiên bạn gội đầu bình thường, sau đó vắt 1/2 quả chanh rồi pha loãng với lần xả cuối cùng. Nếu bạn có da đầu nhạy cảm hoặc gàu thì không nên gãi hay chà xát mạnh da đầu trước khi dùng với chanh vì có thể gây cảm giác xót da đầu. Có thể dùng hàng tuần, đặc biệt tốt với những bạn bị da đầu dầu.

Cách chữa nấm da đầu bằng hương nhu


CÁCH TRỊ NẤM DA ĐẦU BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ

Cây hương nhu thường được dùng để trị các chứng bệnh cảm cúm, viêm họng,... rất tốt. Đây là một vị thuốc thảo dược tự nhiên có tác dụng lưu thông khí huyết, diệt khuẩn, làm sạch da đầu và kích thích mọc tóc rất hiệu quả. Bạn có thể dùng độc vị hương nhu nấu nước gội đầu hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như sau:

Hương nhu tía, lá bưởi (hoặc vỏ bưởi), quả bồ kết khô (đã đốt qua), mỗi loại khoảng 10g, nấu với 3 lít nước, để ấm rồi gội đầu bình thường. Mỗi tuần bạn thực hiện gội đầu 2 lần sẽ giúp loại bỏ nấm da đầu và dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên rất tốt.

Cách chữa nấm da đầu bằng vỏ bưởi


CÁCH TRỊ NẤM DA ĐẦU BẰNG TỰ NHIÊN HIỆU QUẢ

Tinh chất từ vỏ bưởi có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da đầu, kích thích lưu thông khí huyết, thông thoáng lỗ chân lông và kích thích mọc tóc rất tốt.

Để trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi rất đơn giản, bạn lấy phần da xanh bên ngoài của vỏ bưởi tươi, cắt thành từng lát vừa tay. Mỗi lần massage, các bạn bóp nhẹ, lấy 10 đầu ngón tay ấn nhẹ và massage nhẹ da đầu.

Trên đây là các cách trị nấm da đầu bằng tự nhiên rất đơn giản mà hiệu quả cao không chỉ giúp loại bỏ nấm da đầu mà còn giúp dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên. Các bạn có thể kiên trì áp dụng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top