Menu

Nhiều bà mẹ trong thời gian nuôi con nhỏ phải đối mặt với việc trẻ mắc nhiễm các căn bệnh thường gặp trong cuộc sống, nhất là các bệnh ngoài da. Trong đó có bệnh Eczema ở trẻ nhỏ là căn bệnh dễ gặp và ảnh hưởng nhiều tới sự phát triển của trẻ. Bài viết sau đây chúng tôi xin giới thiệu cùng bậc cha mẹ nuôi con nhỏ cách điều trị bệnh chàm Eczema an toàn cho trẻ sơ sinh, hãy theo dõi để bảo vệ sức khỏe của bé tốt nhất nhé.


Điều trị bệnh chàm Eczema ở trẻ sơ sinh



Triệu chứng nhận biết bệnh eczema ở trẻ


Bệnh chàm Eczema là căn bệnh có thể gặp ở bất kì đối tượng nào,ngay cả trẻ sơ sinh cũng có khả năng mắc bệnh. Thường trẻ rất dễ mắc bệnh này trong những năm đầu đời, nếu như không điều tri bệnh kịp thời thì bệnh có thể dẫn tới mãn tính ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của trẻ nhỏ. 

Một số triệu chứng báo hiệu trẻ mắc bệnh chàm eczema ở trẻ sơ sinh mà bạn nên biết như: Vùng da trên cơ thể bé thường nổi đỏ thành từng mảng,khô hơn vùng da bình thường và dễ bị viêm nhiễm. Nếu nặng hơn, vùng da bị viêm sẽ trở nên đỏ hơn và ứa nước. Vùng da bị nổi đỏ sẽ khá nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi một số loại xả phòng, bột giặt và nước hoa. Để thời gian càng lâu thì các triệu chứng này xảy ra ngày càng nhiều vùng da bị nổi đỏ, ngứa, gãi và da lại đỏ hơn, ngứa hơn, gãi nhiều hơn làm trẻ quấy khóc thường xuyên.

Cách điều trị bệnh chàm eczema ở trẻ sơ sinh 

Việc điều trị bệnh chàm eczema ở trẻ sơ sinh thường không giống với người lớn vì làn da của trẻ thường rất nhạy cảm dễ bị kích ứng với các thuốc điều trị. Vì thế việc điều trị để giảm bớt tình trạng da bị khô và tình trạng viêm nhiễm thì các bác sĩ dẽ chỉ định một số loại thuốc đặc biệt dành cho trẻ được dùng theo kê đơn. Trong một số trường hợp bệnh nặng hơn thì trẻ sẽ được chỉ định sử dụng thuốc mỡ hay kem steroid tại chỗ trong một thời gian ngắn là cần thiết. Nếu bệnh vẫn chưa thuyên giảm, bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc kháng histamine hay steroid đường uống. Tuy nhiên tất cả những loại thuốc được điều trị cho  bé cần có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ nhé, nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe người mắc phải. 

Vì vậy bạn cần đưa trẻ ngay tới cơ sở y tế sớm khi thấy có những dấu hiệu không Trẻ cần được chuyển đến các cơ sở y tế gấp để được theo dõi và có biện pháp xử lý kịp thời hạn chế ảnh hưởng của bệnh có thể gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top